Chào mừng quý vị đến với .
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
Tiêu chuẩn 1 - Tiêu chí 1 (T.khảo)

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Văn Quảng (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:17' 03-12-2009
Dung lượng: 61.5 KB
Số lượt tải: 3
Nguồn:
Người gửi: Trần Văn Quảng (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:17' 03-12-2009
Dung lượng: 61.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích:
0 người
HƯỚNG DẪN VIẾT PHIẾU TĐG
I. MỘT SỐ LƯU Ý CHUNG
1. Các bước cần thực hiện:
B1: Đọc kỹ nội dung tiêu chí và từng chỉ số để xác định rõ và đầy đủ nội hàm từng chỉ số của tiêu chí
B2: Xác định rõ và đầy đủ văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến nội hàm từng chỉ số của tiêu chí (nếu có)
B3: So sánh các yêu cầu của chỉ số với các yêu cầu của văn bản có nội dung liên quan để xác định nhà trường đã thực hiện như thế nào ?
B4: Xác định các thông tin, minh chứng có thể sử dụng cho từng chỉ số của tiêu chí
B5: Xây dựng hệ thống câu hỏi liên quan đến từng chỉ số của tiêu chí
Lưu ý:
Nhiều khi không nhất thiết phải thực hiện đầy đủ 5 bước, mà chỉ thực hiện 3 bước:
B1: Đọc kỹ tiêu chí và từng chỉ số của tiêu chí để xác định rõ và đầy đủ nội hàm từng chỉ số của t.chí
B2: Xác định các thông tin, minh chứng có thể sử dụng cho từng chỉ số của tiêu chí
B3: Xây dựng hệ thống câu hỏi liên quan đến từng chỉ số của tiêu chí
2. Quy định về soạn thảo văn bản:
Báo cáo sử dụng kiểu chữ Times New Roman hệ Unicode cỡ 12, mật độ chữ bình thường, không được nén hoặc kéo dãn khoảng cách giữa các chữ, dãn dòng đặt ở chế độ 1,5 lines; lề trên, dưới và lề phải 20 mm; lề trái 35 mm;
VÍ DỤ MẪU: TIÊU CHUẨN 1 – TIÊU CHÍ 1
II - CÁCH PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
Tiêu chuẩn 1: Chiến lược phát triển của trường THCS
Tiêu chí 1 : Chiến lược phát triển của nhà trường được xác định rõ ràng, phù hợp mục tiêu giáo dục phổ thông cấp THCS được quy định tại Luật Giáo dục và được công bố công khai.
Các chỉ số :
a) Được xác định rõ ràng bằng văn bản và được cơ quan chủ quản phê duyệt;
b) Phù hợp mục tiêu giáo dục phổ thông cấp THCS được quy định tại Luật Giáo dục;
c) Được công bố công khai dưới hình thức niêm yết tại trụ sở nhà trường, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương và trên Website của sở giáo dục và đào tạo hoặc Website của trường (nếu có).
Nội dung báo cáo tiêu chí cần mô tả:
- Ghi rõ nội dung phát biểu về chiến lược phát triển của nhà trường, chỉ rõ nội dung này được ghi ở văn bản nào, cấp nào phê duyệt và cho minh chứng;
- Phân tích chiến lược phát triển của nhà trường để chứng minh sự phù hợp với mục tiêu giáo dục phổ thông được quy định tại Luật Giáo dục và cho minh chứng.
- Nội dung chiến lược phát triển của nhà trường được công khai (Báo, đài địa phương, trên trang web của nhà trường, của sở GD-ĐT, các văn bản giới thiệu về nhà trường, bảng tin của nhà trường…) và cho minh chứng.
Các câu hỏi kiểm tra nội dung phần mô tả của báo cáo tiêu chí:
- Nội dung phần mô tả của báo cáo tiêu chí có ghi rõ và mô tả phát biểu về chiến lược phát triển của nhà trường không? Được cấp nào phê duyệt?
- Nội dung phần mô tả của báo cáo tiêu chí có phân tích được sự phù chiến lược phát triển của nhà trường với mục tiêu giáo dục phổ thông được quy định tại Luật Giáo dục không?
- Nội dung phần mô tả của báo cáo tiêu chí có mô tả chiến lược phát triển của nhà trường được công khai trên các thông tin đại chúng không?
- Nội dung phần mô tả của báo cáo tiêu chí có ghi đầy đủ các minh chứng không? Có đưa các minh chứng vào phụ lục không?
Các minh chứng có thể sử dụng cho tiêu chí:
- Văn bản “Chiến lược phát triển của nhà trường” đã được cấp có thẩm
quyền phê duyệt;
- Luật giáo dục;
- Các báo, tạp chí, công báo, các bản tin của đài phát thanh, truyền hình, Website của sở GD-ĐT, của nhà trường, và các minh chứng khác có giới thiệu nội dung chiến lược phát triển của nhà trường, …
B- HƯỚNG DẪN VIẾT PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc
Phòng GD&ĐT Bình Xuyên
Trường THCS Hương Canh
PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
Tiêu chuẩn 1: Chiến lược phát triển của trường THCS
Tiêu chí 1 : Chiến lược phát triển của nhà trường được xác định rõ ràng, phù hợp mục tiêu giáo dục phổ thông cấp THCS được quy định tại Luật Giáo dục và được công bố công khai.
Các chỉ số :
a) Được xác định rõ ràng bằng văn bản và được cơ quan chủ quản
I. MỘT SỐ LƯU Ý CHUNG
1. Các bước cần thực hiện:
B1: Đọc kỹ nội dung tiêu chí và từng chỉ số để xác định rõ và đầy đủ nội hàm từng chỉ số của tiêu chí
B2: Xác định rõ và đầy đủ văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến nội hàm từng chỉ số của tiêu chí (nếu có)
B3: So sánh các yêu cầu của chỉ số với các yêu cầu của văn bản có nội dung liên quan để xác định nhà trường đã thực hiện như thế nào ?
B4: Xác định các thông tin, minh chứng có thể sử dụng cho từng chỉ số của tiêu chí
B5: Xây dựng hệ thống câu hỏi liên quan đến từng chỉ số của tiêu chí
Lưu ý:
Nhiều khi không nhất thiết phải thực hiện đầy đủ 5 bước, mà chỉ thực hiện 3 bước:
B1: Đọc kỹ tiêu chí và từng chỉ số của tiêu chí để xác định rõ và đầy đủ nội hàm từng chỉ số của t.chí
B2: Xác định các thông tin, minh chứng có thể sử dụng cho từng chỉ số của tiêu chí
B3: Xây dựng hệ thống câu hỏi liên quan đến từng chỉ số của tiêu chí
2. Quy định về soạn thảo văn bản:
Báo cáo sử dụng kiểu chữ Times New Roman hệ Unicode cỡ 12, mật độ chữ bình thường, không được nén hoặc kéo dãn khoảng cách giữa các chữ, dãn dòng đặt ở chế độ 1,5 lines; lề trên, dưới và lề phải 20 mm; lề trái 35 mm;
VÍ DỤ MẪU: TIÊU CHUẨN 1 – TIÊU CHÍ 1
II - CÁCH PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
Tiêu chuẩn 1: Chiến lược phát triển của trường THCS
Tiêu chí 1 : Chiến lược phát triển của nhà trường được xác định rõ ràng, phù hợp mục tiêu giáo dục phổ thông cấp THCS được quy định tại Luật Giáo dục và được công bố công khai.
Các chỉ số :
a) Được xác định rõ ràng bằng văn bản và được cơ quan chủ quản phê duyệt;
b) Phù hợp mục tiêu giáo dục phổ thông cấp THCS được quy định tại Luật Giáo dục;
c) Được công bố công khai dưới hình thức niêm yết tại trụ sở nhà trường, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương và trên Website của sở giáo dục và đào tạo hoặc Website của trường (nếu có).
Nội dung báo cáo tiêu chí cần mô tả:
- Ghi rõ nội dung phát biểu về chiến lược phát triển của nhà trường, chỉ rõ nội dung này được ghi ở văn bản nào, cấp nào phê duyệt và cho minh chứng;
- Phân tích chiến lược phát triển của nhà trường để chứng minh sự phù hợp với mục tiêu giáo dục phổ thông được quy định tại Luật Giáo dục và cho minh chứng.
- Nội dung chiến lược phát triển của nhà trường được công khai (Báo, đài địa phương, trên trang web của nhà trường, của sở GD-ĐT, các văn bản giới thiệu về nhà trường, bảng tin của nhà trường…) và cho minh chứng.
Các câu hỏi kiểm tra nội dung phần mô tả của báo cáo tiêu chí:
- Nội dung phần mô tả của báo cáo tiêu chí có ghi rõ và mô tả phát biểu về chiến lược phát triển của nhà trường không? Được cấp nào phê duyệt?
- Nội dung phần mô tả của báo cáo tiêu chí có phân tích được sự phù chiến lược phát triển của nhà trường với mục tiêu giáo dục phổ thông được quy định tại Luật Giáo dục không?
- Nội dung phần mô tả của báo cáo tiêu chí có mô tả chiến lược phát triển của nhà trường được công khai trên các thông tin đại chúng không?
- Nội dung phần mô tả của báo cáo tiêu chí có ghi đầy đủ các minh chứng không? Có đưa các minh chứng vào phụ lục không?
Các minh chứng có thể sử dụng cho tiêu chí:
- Văn bản “Chiến lược phát triển của nhà trường” đã được cấp có thẩm
quyền phê duyệt;
- Luật giáo dục;
- Các báo, tạp chí, công báo, các bản tin của đài phát thanh, truyền hình, Website của sở GD-ĐT, của nhà trường, và các minh chứng khác có giới thiệu nội dung chiến lược phát triển của nhà trường, …
B- HƯỚNG DẪN VIẾT PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc
Phòng GD&ĐT Bình Xuyên
Trường THCS Hương Canh
PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
Tiêu chuẩn 1: Chiến lược phát triển của trường THCS
Tiêu chí 1 : Chiến lược phát triển của nhà trường được xác định rõ ràng, phù hợp mục tiêu giáo dục phổ thông cấp THCS được quy định tại Luật Giáo dục và được công bố công khai.
Các chỉ số :
a) Được xác định rõ ràng bằng văn bản và được cơ quan chủ quản
 
Các ý kiến mới nhất